Powered By Blogger
Custom Search

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เก็บเว็บเพจไว้ดูภายหลัง


***การเก็บเว็บที่เราเคยเข้าไปดูหลังจากออกจากเว็บนั้น

ไว้เพื่อดูซ้ำภายหลังนั้นสามารถทำได้หรือดูแบบ offline

วิธีเก็บก็ไม่ยุ่งยากอะไร ส่วนมากจะใช้ IE (Internet Explorer)

แต่ในส่วนของผมที่ใช้อยู่จะ Netscape Nevigator เป็นเว็บ

Browser ที่ใช้ง่ายและมีประโยชน์ในการดูแบบการเขียนเว็บได้

แบบ offline

***การเว็บที่เราชื่นชอบไว้ดูภายหลังโดยการใช้ wep browser

ของ Netscape Nevegator ใช้งานง่ายและไม่ต้องใส่อะไร

มากมายเพียงแค่ตั้งชื่อเว็บที่เราต้องการเก็บไว้ก็เสร็จแล้ว

แต่มีข้อแม้ว่าในขณะนั้นเรากำลังใช้ wep browser

ของ Netscape Nevegator อยู่นะครับ

***วิธีเก็บเว็จไว้ดูภายหลังให้ทำดังนี้

1. หาเว็บเพจที่เราต้องการเก็บดูว่าหน้าเว็บต้องโหลดเสร็จแล้ว

2. คลิกที่ Bookmarks

3. เลือก Bookmark this page…หรือจะกด Ctrl+D ก็ได้

4. จะมี บ็อกซ์ ADD Bookmark ขึ้นมา

5. ให้เราตั้งชื่อในช่อง Name

6. ในช่อง Create in ให้เราเลือก Bookmarks

7. OK

***เมื่อคุณออกจากเน็ตแล้วต้องการดูเว็บที่เราบันทึกไว้ก็

เพียงแต่เปิด wep browser ของ Netscape Nevegator

ขึ้นมาแล้ว คลิก Bookmarks คุณก็จะเจอเว็บเพจที่คุณ

ตั้งชื่อไว้ก็คลิกดูได้เลย

***ข้อดีของการเก็บเว็บเพจไว้ดูภายหลังก็คือเราสามารถ

ดูเว็บได้ทันที่โดยที่ไม่ต้องเข้าเน็ตเพื่อค้นหาเหมาะกับนัก

เรียนนักศึกษามากเพราะเราสามารถเก็บไว้กี่เว็บก็ได้เพื่อ

ศึกษาหรือดูข้อมูลได้และยังสามารถเก็บไว้ได้ทั้งตัวอักษร

และรูปภาพได้อีกด้วย แล้วพบกันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม