Powered By Blogger
Custom Search

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

การกู้คืนข้อมูล หรือการ Restore

*****หลังจากที่เราได้ทำการสำรองข้อมูลเอาไว้
แล้วด้วยวิธี Backup แล้วและถ้าเราต้องการนำข้อมูล
ที่เราได้ทำการสำรองนำเอาออกมาใช้ในกรณีที่ข้อมูล
เดิมที่เราใช้อยู่เกิดมีปัญหาหรือเสียหาย ก็ไห้ทำการ
กู้คืนข้อมูลหรือ Restore ดังนี้

.....1. เปิดไฟล์ที่เราเก็บสำรองข้อมูลเอาไว้ แล้ว
ดับเบิลคลิกบนไฟล์ที่เราต้องการกู้คืน

.....2. โปรแกรมจะเปิดตัวช่วยเหลือ (wizard)
แล้วคลิก next

.....3. เลือกออปชั่น Restore files and settings
แล้วคลิก next

.....4. คลิกเลือกไฟล์ที่จะกู้คืน (เฉพาะรายชื่อที่เรา
ได้ทำการสำรองเอาเท่านั้น) โดยให้ทำเครื่องหมาย √
ในช่องสี่เหลี่ยมแล้วคลิก next

.....5. คลิกที่ปุ่ม Advanced เพื่อกำหนดค่าเพิ่มเติมให้
เราได้เลือกว่าต้องการนำไฟล์ที่กู้คืนไปไว้ที่ใด มีดังนี้
..• Original Location คือกู้ไฟล์ไปเก็บไว้ที่เดิม
..• Alternate Location คือการเก็บในตำแหน่งอื่นที่
ไม่ทับต้นฉบับเดิม และระบุโฟลเดอร์ใหม่ที่จะใช้เก็บไฟล์
ในช่องด้านล่างจากนั้นคลิก next

.....6. เลือกวิธีการกู้คืนข้อมูลแล้วคลิก next

.....7. เลือกออปชั่นที่ต้องการใช้ในการกู้คืนไฟล์
แล้วคลิก next

.....8. เป็นการกำหนดออปชั่นในการ Restore ข้อมูล
เพิ่มเติมแล้วคลิก next

.....9. เมื่อกำหนดค่าเสร็จสิ้นให้คลิก next

.....10. เมื่อเสร็จการทำงานก็จะเห็นหน้าต่างแจ้งการทำ
งานของโปรแกรม ซึ่งเราสามารถคลิกดูไฟล์รายงาน
ผลการสำรองข้อมูลได้โดยคลิกที่ Report


.....11. คลิกปุ่ม Close เพื่อทำการปิดโปรแกรม

*****หวังว่าคงไม่งงนะครับ อีกอย่างที่จะขอฝาก
ไว้ก็คือถ้าเครื่อง computer ขึ้นอะไรที่หน้าจะเรา
ควรจะอ่านและทำความเข้าให้ดี และทำการแก้ไข
ทันทีเพื่อเครื่องจะได้ทำงานได้เป็นปรกติและเพื่อ
หลีกเลี่ยงจากปัญหา จอลาย ได้ด้วย

*****การใช้งานเครื่อง computer ถ้าเราหมั่นดูแล
รักษาให้ดีเครื่องก็จะใช้งานได้เร็วเป็นปรกติ แต่อย่าง
ว่าล่ะครับเครื่อง com ยิ่งใช้งานนานเข้าไม่ว่าจะทำ
อย่างก็ต้องช้าอยู่ดี แต่อย่างไรก็ตามให้เร็วขึ้นอีกนิด
ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย แล้วพบกับอีกบทหน้านะครับ

.....สวัสดี.....

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม